Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Món chay: Lễ vía Quán Âm - Chùa Giác Lâm

 Cải thảo xào với cà rốt, món đơn giản dễ làm mà ngon.

 Gỏi chay.

Canh rau bó xôi (spinach) với tàu hủ non, món này cũng dễ nấu mà ngon.

 Món kho chay gồm có cà rốt, củ cải đỏ (radish), củ cải muối, khóm, đậu que, bắp cải con (brussels sprout).

 Rau câu.

 Xôi bắp.

Chè Thái, có nhiều thứ trong đó, mít, đậu lima, đậu kidney, rau câu, nhãn nhục.

Chủ nhật vừa qua Ni Sư cho tụng kinh Phổ môn, lạy Quán Âm.

Ni Sư hỏi vì sao có người niệm Quán Âm được cảm ứng có người không?

Vì khi niệm có người chí thành có người không.  Người chí thành niệm Quán Âm, tâm chỉ thuần nhất niệm Ngài mà không hề có ý nghĩ gì khác như buồn, thương, giận, ghét, mong cầu...  Nếu buông bỏ được vọng tưởng, niệm Phật, niệm Bồ Tát sẽ có cảm ứng.  Khi mình có chuyện khó khăn, gặp người tới giúp đó là được cảm ứng chứ không phải nhất thiết phải thấy Bồ Tát Quán Âm mới là cảm ứng..

Chùa đang vận động quyên góp giúp người Nhật trong vòng 4 tuần.  Tuần qua đã quyên góp được hơn 1.000 Mỹ kim. Ni sư nói mình làm vì bổn phận, không thể làm ngơ được.  Mình tưởng mình giúp người gặp nạn, nhưng thật ra, đây là giúp cho chính mình, vì tương lai mình đâu biết được những gì sẽ xảy đến với mình..., tới chừng đó mình cũng sẽ cần những tấm lòng hảo tâm...

Chúc các bạn luôn thực hành hạnh phước huệ song tu.
Nam mô A Di Đà Phật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến